LỢI ÍCH TỐI ĐA

Cảm giác lái năng động và hiệu quả của BMW X5

Sự năng động của BMW X5 sẽ đảm bảo cho bạn một chuyến đi thú vị với tất cả hành trình, mọi thao tác và mọi tốc độ. Tại những đường cua gắt, hệ thống Hỗ trợ người lái sẽ đảm bảo xe luôn bám đường xuất sắc, kể cả đi trên núi hoặc ở tốc độ cao. Đồng thời, BMW X5 cũng gây ấn tượng với tính hiệu quả vượt trội, nhờ tính khí động học tỉ mỉ, động cơ tiết kiệm và vô số các giải pháp công nghệ BMW EfficientDynamics. Đặc biệt với BMW X5 xDrive40e còn có công nghệ eDrive.

CÔNG NGHỆ BMW EFFICIENT DYNAMICS.

Cho dù mục tiêu của bạn là hiệu suất tối đa hay đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối thiểu, điều mà BMW luôn tập trung mang lại cho bạn là sự thoải mái khi lái xe. Công nghệ EfficientDynamics (tăng phấn khích, ít tốn hao) của BMW là chiến lược được phát triển nhằm giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 đồng thời tăng tính năng động và phấn khích khi lái xe. Đây là gói công nghệ toàn diện bao gồm hệ thống lái, quản lý năng lượng và nền tản cho từng loại xe BMW. Sự kết hợp thông minh giữa động cơ turbo động lực kép BMW với động cơ điện là nhân tố làm tăng hiệu suất của chiếc xe trong khi tiêu thụ cùng một lượng nhiên liệu. Tính khí động học được tối ưu hoá góp phần nâng cao hiệu quả, cũng như công nghệ EfficientLightweight của BMW, đồng thời làm giảm trọng lượng và tăng độ cứng của xe bằng cách sử dụng đúng vật liệu cho đúng bộ phận. Đây là một minh chứng cho sự đổi mới ấn tượng của lãnh đạo tại BMW, nhà sản xuất ô tô lớn duy nhất dựa vào sợi carbon nhẹ và cực kỳ cứng (CFRP) như một vật liệu quan trọng. Đây là bộ sưu tập toàn diện các công nghệ, bao gồm một hệ thống điều tiết năng lượng thông minh và chế độ ECO PRO tùy chọn, hỗ trợ một phong cách lái xe tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu.
  • Các công nghệ tiên phong sử dụng trong động cơ BMW X5 đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải EU6 nghiêm ngặt.

    Động cơ BMW luôn vượt trội hơn những dòng động cơ cùng thời bởi vì chế tạo động cơ luôn là năng lực cốt lõi của BMW, kể từ năm 1917. Động cơ của BMW X5 mang lại những bằng chứng ấn tượng đặc biệt cho điều này. Với hiệu suất vượt trội, độ nhạy chân ga tốt và vận hành êm, BMW X5 đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của lái xe thoải mái.

    Ngoài ra, công nghệ BMW BluePerformance đáp ứng được những mong đợi về tiêu chuẩn khí khải đối với động cơ dầu diesel. Nhờ công nghệ này, chiếc xe thậm chí còn có thể tối ưu hóa lượng khí thải của động cơ diesel. Ngoài bộ lọc bụi và bộ chuyển đổi xúc tác ô-xy hóa, xe còn có một bộ chứa chất xúc tác NOx làm giảm mức ôxít nitơ trong khí thải. Ngoài ra, còn có một phương pháp giảm oxit nitric khác cũng được sử dụng, đó là bộ chuyển đổi xúc tác SCR (SCR = Selective Catalytic Reduction) với hệ thống phun AdBlue Injection. Dung dịch Ure AdBlue sẽ được tiêm dung dịch Urê AdBlue tạo nên phản ứng hóa học bên trong làm giảm đáng kể lượng khí thải nitơ oxit. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn bạn cầm lái một trong những chiếc xe diesel sạch nhất trên thế giới với lượng khí thải giảm đáng kể, đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải EU6 nghiêm ngặt.

HỘP SỐ 8 CẤP STEPTRONIC.

Hộp số 8 cấp Steptronic đặt ra một tiêu chuẩn mới trong hiệu năng và hiệu quả năng động và là một yếu tố chính của công nghệ EfficientDynamics của BMW. Cấp số được điều chỉnh tinh vi cho phép phân phối công năng tối ưu từ thấp đến cao. Nhờ đó làm giảm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể, đồng thời cho phép bạn tận hưởng sự tinh tế và hiệu năng năng động. Đặc biệt ở tốc độ cao, cấp số bổ sung sẽ làm giảm tốc độ động cơ, do đó cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và tiếng ồn động cơ. Bộ ly hợp góp phần hỗ trợ quá trình này, ngay cả khi bạn thay đổi sang chế độ chuyển cấp số bằng tay thì bộ ly hợp vẫn hoạt động một cách hiểu quả. Nhờ sự kết hợp việc chuyển đổi tốc độ động cơ nhanh chóng cùng việc điều chỉnh lực truyền chính xác, hệ thống cung cấp lực kéo rất cao.

THUẦN CHẤT THỂ THAO.

Các gói tùy chọn như Hệ thống hỗ trợ lái chủ động và hệ thống treo thích ứng giúp tăng tính thể thao và thoải mái cho chiếc BMW X5 của bạn. Hệ thống hỗ trợ lái chủ động cho phép việc lái xe chính xác hơn và thậm chí nhanh hơn. Khi trang bị thêm một trong những gói Hệ thống treo thích ứng, việc lái xe sẽ trở nên thoải mái và gia tăng cảm giác năng động hoặc kết hợp hiệu quả của cả hai yếu tố trên.
  • Hệ thống lái chủ động mang lại sự chính xác, nhanh nhẹn và thoải mái trong mọi trường hợp. Đây cũng là tiêu chuẩn mới cho sự thoải mái khi lái xe.

    Khi xe di chuyển chậm hoặc khi lái xe trong thành phố, khi đậu xe và trên những con đường quanh co, hệ thống này sẽ giúp mở rộng góc lái. Bạn không cần phải điều chỉnh vô-lăng nhiều để xử lý những thao tác khó khăn, qua đó giúp cải thiện sự nhanh nhẹn của BMW và vấn đề đậu xe đã trở nên dễ dàng hơn nhiều.

    Để nâng cao phạm vi hoạt động khi di chuyển ở tốc độ cao, hệ thống lái chủ động cung cấp một tỷ số lái gián tiếp khi tốc độ đạt từ 120 đến 140 km / h (tùy thuộc vào mẫu và thiết lập). Khi đó, hệ thống sẽ làm giảm chuyển động đánh lái. Nhờ vậy bạn có thể điều khiển bánh xe chính xác hơn với những vòng quay vô-lăng lớn hơn, mang lại cho xe sự ổn định và thoải mái hơn. Trong những tình huống nguy kịch như khi xe lệch cua hoặc khi phanh trên một bề mặt không ổ định, hệ thống sẽ can thiệp để hỗ trợ bằng cách làm giảm chuyển động nghiêng, giúp xử lý nhanh hơn nhiều so với một người lái xe đầy kinh nghiệm có thể làm.

    Vì đây là một hệ thống bổ sung và không gián đoạn kết nối trực tiếp giữa người lái và bánh xe nên xe BMW vẫn có thể được điều khiển hoàn toàn ngay cả khi hệ thống không hoạt động. Khi có lỗi phát sinh, hệ thống lái chủ động ngay lập tức bị ngưng hoạt động thông qua mạch an toàn. Điều này có nghĩa là bạn luôn kiểm soát hoàn toàn trong mọi trường hợp.
  • Xe BMW X5 mang đến cho bạn vẻ bệ vệ vốn có, đặc biệt là với gói tùy chọn hệ thống treo thích ứng. Dù bạn mong muốn cảm giác lái thể thao hay thoải mái, những gói tùy chọn này cũng đảm bảo cho xe bám đường một cách tốt nhất trong mọi trường hợp.
  • Sự thoải mái khi lái xe luôn được giữ ở mức tối đa trong khi chiếc xe vẫn giữ đặc tính năng động vốn có của BMW nhờ gói tùy chọn Adaptive Suspension Package Comfort cho phép bạn điều chỉnh hệ thống treo và giảm chấn bất cứ lúc nào.
  • Hệ thống treo Adaptive Suspension Package Dynamic cho phép bạn tối ưu hóa tiềm năng hoạt động của xe. Hệ thống kiểm soát Dynamic Performance Control được tích hợp trong tính năng này và Dynamic Drive đảm bảo tính linh hoạt của dòng xe thể thao nói chung, chủ yếu trong đáp ứng những góc lái bình thường và hạn chế sàn thân xe khi vào cua. Tuy nhiên vẫn giữ được mức độ thoải mái cho lái xe.
  • Để có thể đạt được 2 đặc tính lái thì lựa chọn gói tùy chọn Active Suspension Package Professional là tốt nhất, tùy chọn này kết hợp các tính năng của Adaptive Suspension Package Confort và Adaptive Suspension Package Dynamic, giúp tối đa sự thoải mái khi lái xe nhưng vẫn mang lại cảm giác phấn khích vượt trội.
  • Nhằm tăng tối đa cảm giác phấn khích khi lái xe, BMW
    cung cấp tùy chọn hệ thống treo Adaptive M Suspension cho xe của bạn. Các tính năng bao gồm hệ thống phuộc nhún linh hoạt và hệ thống treo không khí trên trục sau, với thiết lập được thiết kế cho đặc biệt riêng cho các dòng xe thể thao. Hệ thống M Suspension Adaptive M chỉ có khi bạn sử dụng gói tùy chọn M Sport.

HỆ DẪN ĐỘNG TOÀN PHẦN THÔNG MINH - BMW xDRIVE.

Hệ thống dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive giúp bánh xe thích ứng hoàn hảo với những địa hình thử thách nhất, đảm bảo lực bám đường tốt nhất. Hệ thống xDrive và hệ thống cân bằng điện tử DSC sẽ đảm bảo chiếc BMW có thể duy trì sự ổn định hoàn hảo nhất có thể. Thông qua những cảm biến của hệ thống DSC, hệ thống xDrive phân bổ linh hoạt và nhanh chóng lực kéo giữa hai cầu để hạn chế hiện tượng “xỉa đầu” và “quăng đuôi”, do đó đảm bảo ổn định hướng lái vượt trội. Hơn nữa, nó đảm bảo xe tăng tốc nhanh và an toàn, thậm chí trên bề mặt trơn trượt hoặc dốc cao. Khi đi vào địa hình phức tạp, DSC chưa can thiệp nhiều. Hệ thống xDrive của BMW kết hợp tất cả những ưu điểm của hệ thống dẫn động toàn phần thông minh – lực bám đường, ổn định hướng lái và kết hợp với cảm giác lái linh hoạt vốn có của một chiếc BMW sẽ mang lại nhiều phấn khích.

KHÍ ĐỘNG HỌC.

Minh chứng cho triết lý của BMW EfficientDynamics chính là thiết kế của chiếc xe này. Việc tối ưu hóa thiết kế khí động học của bộ phận cản phía trước xe cùng với tấm che động cơ bên dưới xe mang đến những cải tiến vượt bậc giúp làm giảm lực cản của không khí cũng như giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
  • Cản trước của xe là một tính năng thiết kế nổi bật thể hiện triết lý BMW EfficientDynamics. Các hốc hút gió tích hợp đưa luồng không khí qua hai đầu vào theo chiều dọc và không khí di chuyển dọc theo vòm bánh xe trước. Luồng không khí gia tốc tạo ra một loại "rèm khí" ở phía ngoài của bánh xe. Sau đó nhờ có lỗ thoát khí làm luồng không khí lưu thông ở bánh xe phía trước. Những công nghệ tiên tiến này giảm sự nhiễu loạn và lực cản của không khí, từ đó giảm tiêu thụ nhiên liệu.
  • Bộ phận kiểm soát tản gió tự động sử dụng một cảm biến để liên tục đánh giá nhu cầu làm mát của động cơ và điều khiển mở hoặc đóng các lỗ thông khí của bộ tản nhiệt. Điều này tối ưu hóa khí động học và rút ngắn giai đoạn khởi động để giảm tiêu thụ nhiên liệu.
  • Cánh gió sau tiếp nối từ cạnh của muôi xe cùng cánh lướt gió ở đuôi xe liên kết tạo nên hiệu quả cao được gọi là "cạnh sau". Luồng không khí được xác định chính xác ở phía sau làm giảm không khí xoáy gây rối và làm giảm những tác động xấu đến hiệu quả phanh đến mức thấp nhất.

CHẾ ĐỘ ECO PRO.

Theo nghiên cứu nội bộ của BMW về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, chế độ ECO PRO giúp người lái xe giảm tiêu thụ nhiên liệu đến 20% tùy thuộc vào cách lái xe của bạn. Chức năng “chạy trớn” cũng giúp giảm nhiên liệu thêm 5%. Khi khởi động chức năng “chạy trớn”, động cơ sẽ chuyển sang chế độ ngừng hoạt động và tách ra khỏi hệ thống truyền động, do đó xe sẽ lướt trên đường mà không tiêu thụ nhiên liệu.